07/09/2021

Hạn bảo quản thực phẩm đông lạnh nên biết

KHÔNG ĐẬY NẮP THỨC ĂN THỪA KHI ĐƯA VÀO TỦ LẠNH (TỦ ĐÔNG, TỦ MÁT)

Thường ngày, thức ăn còn dư lại sau các bữa ăn được nhiều người để nguyên xi trên chiếc bát hay đĩa, và cho vào tủ lạnh để bảo quản cho bữa lần sau. Thậm chí, những món ăn có mùi nặng, độ mặn như nước mắm, cá kho, mắm ruốc,… ăn còn thừa cũng vô tư cho vào tủ lạnh mà không hề được đậy nắp hay cho vào túi bóng (hoặc hộp) bảo quản. Từ đây, nhiều vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở và một điều chắc chắn tủ lạnh của bạn sẽ luôn có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân bởi vì ở nhiệt độ làm mát hoặc lạnh vừa phải của tủ lạnh, một số loài vi khuẩn chỉ bị làm ngưng hoặc suy giảm hoạt động chứ không hề bị tiêu diệt hoàn toàn, còn một số vi khuẩn khác vẫn phát triển bình thường, đó là chưa kể đến có nhiều loại vi khuẩn hiện nay rất ưa lạnh.

Luôn luôn cho thức ăn thừa vào trong các hộp nhựa có nắp đậy kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm lại. Và bạn nên cho thức ăn vào tủ lạnh sau 2 tiếng đồng hồ sau khi nấu hoặc hâm nóng thì sẽ đảm bảo về chất lượng thức ăn.

ĐỂ LẪN LỘN THỰC PHẨM CHÍNH, THỰC PHẨM SỐNG VỚI NHAU

Rất nhiều gia đình rau các loại mua về chưa cắt bỏ gốc, cá tươi, thịt các loại chưa xử lí, hoa quả tươi chưa rửa… đã cho vào tủ lạnh. Những túi thực phẩm này dính nhiều chất bẩn được lê la khắp chợ hay nước từ thức ăn ứ ra vô tình đã chảy, dính khắp tủ lạnh.Đồng thời với đó, thức ăn chín ăn chưa hết cũng được… cho vào đây. Tất cả những điều này khiến tủ lạnh của bạn trở thành kho chứa thực phẩm hỗn độn trong khi vấn đề vệ sinh lau chùi không được làm thường xuyên.

Thực phẩm sống trước khi cho vào tủ lạnh cần được rửa sạch, cho vào túi, hộp sạch, kín. Thịt cá tôm nên bảo quản trên ngăn đá. Nếu dùng trong ngày có thể để ở ngăn mát nhưng cần tách đồ sống để riêng một tầng.

BẢO QUẢN TRỨNG Ở CÁNH CỬA TỦ LẠNH

Có một thói quen của bao người đó là để trứng trên cánh tủ lạnh. Theo nghiên cứu, bạn không nên để trứng trongcác khay trứng trên cánh tủ vì đây là vị trí có nhiệt độ cao hơn so với những nơi khác trong tủ. Theo các chuyên gia Anh nói rằng trứng nên được làm lạnh và giữ ở kệ giữa nơi có nhiệt độ phù hợp (0,6-2,2 độ C) để các vi khuẩn ở vỏ trứng không có cơ hội xâm nhập vào trong trứng gây ung và hỏng trứng.

tin tức liên quan

15/09/2022
5 Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng tủ lạnh
Tủ lạnh là trái tim của tổ ấm nên biết cách bảo quản đúng cách sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được kha khá và còn giúp cho tủ lạnh được hoạt động bền hơn theo thời gian
22/11/2022
Các môi chất lạnh thường dùng
Môi chất lạnh (còn gọi là tác nhân lạnh, ga lạnh, hay môi chất lạnh) là chất mô giới sử dụng trong chu trình nhiệt động ngược chiều để thu nhiệt của môi trường có nhiệt độ thấp và thải nhiệt ra môi trường có nhiệt độ cao hơn, môi chất lạnh tuần hoàn trong hệ thống nhờ quá trình nén được thực hiện bởi máy nén.
22/11/2022
Cách sử dụng tủ đông tủ mát tiết kiệm điện nhất
Việc đầu tiên chúng ta cần phải kiếm một chiếc nhiệt kế để đo nhiệt độ lạnhĐo nhiệt độ ở buồng mát và buồng đông lạnh. Tiêu chuẩn cụ thể ở hai buồng là như sau:
22/11/2022
Cách chọn mua Tủ Đông , Tủ mát trưng bày cho siêu thị
Nếu như bạn muốn bắt đầu kinh doanh bằng một hệ thống siêu thị, thì hãy tạo cho siêu thị của bạn đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu thiết yếu mà người tiêu dùng đang lựa chọn. Đặc biệt là phải lựa chọn tủ đông, tủ mát đáp ứng được chất lượng, tính thẩm mỹ cao và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng vẫn phải giúp nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí, đem lại doanh thu cao.
22/11/2022
Các lợi ích của kho lạnh bảo quản thực phẩm mà bạn cần quan tâm

Ngày nay khi mà khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ và được áp dụng rỗng rãi trong các lĩnh vực công nghệ và đời sống.Trong nông nghiệp ” kho lạnh bảo quản ” không còn xa lạ nhiều với chúng ta,bởi lợi ích nó mang lại rất đáng ngạc nhiên.Trong khi đó thì việc tiêu thụ thực phẩm tươi sống còn nhiều vấn đề khiến người tiêu dùng lo lắng.Vì vậy nên chọn cách bảo quản bằng kho lạnh bảo quản thực phẩm là sự lựa chọn tối ưu nhất.